ความพึงพอใจในการใช้บริการสนามฝึกซ้อมกอล์ฟ: กรณีศึกษา สนาม ฝึกซ้อมกอล์ฟบ้านสน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ผู้แต่ง

  • ธนัญกรณ์ นุ้ยเมือง

คำสำคัญ:

ความพึงพอใจ, สนามฝึกซ้อมกอล์ฟ, พฤติกรรมการใช้บริการ

บทคัดย่อ

           การวิจัยความพึงพอใจในการใช้บริการสนามฝึกซ้อมกอล์ฟ กรณีศึกษาสนามฝึกซ้อมกอล์ฟบ้านสน จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีวัตถุประสงค์เพื ่อ 1) ศึกษา
ความพึงพอใจในการใช้บริการสนามฝึกซ้อมกอล์ฟบ้านสน ของผู ้ใช้บริการในจังหวัดสุราษฎร์ธานี 2) ศึกษาปัจจัยที ่มีผลต่อความพึงพอใจในการใช้บริการ
สนามฝึกซ้อมกอล์ฟบ้านสน ของผู ้ใช้บริการในจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ ่มตัวอย่าง จำนวน 400 ราย ด้วยแบบสอบถามจากผู ้ใช้บริการสนามฝึกซ้อมกอล์ฟบ้านสน และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS เพื ่อหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี ่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน รวมทั้งเปรียบเทียบความแตกต่าง โดยใช้ ANOVA

           ผลการศึกษาพบว่า ผู้ใช้บริการสนามฝึกซ้อมกอล์ฟบ้านสนที่มีเพศและระดับการศึกษาต่างกัน มีความพึงพอใจในการใช้บริการสนามฝึกซ้อมกอล์ฟ
แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที ่ระดับ 0.05 แต่สำหรับในส่วนของผู้บริโภคที่มีอายุ อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนแตกต่างกัน มีความพึงพอใจใน
การใช้บริการสนามฝึกซ้อมกอล์ฟบ้านสนไม่แตกต่างกัน ด้านปัจจัยพฤติกรรมการใช้บริการในด้านช่วงเวลาที ่มาใช้บริการสนามฝึกซ้อมกอล์ฟบ้านสน และ
จำนวนลูกกอล์ฟที่ใช้ฝึกซ้อมที่แตกต่างกันมีความพึงพอใจในการใช้บริการสนามฝึกซ้อมกอล์ฟบ้านสน ในด้านผลิตภัณฑ์ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้าน
บุคลากร และด้านกระบวนการในการให้บริการแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 

Downloads

เผยแพร่แล้ว

2024-05-28